Khu Đô Thị Đông Bình Dương

Website Chính Thức Khu Đô Thị Đông Bình Dương

0987. 778. 778

0987. 778. 778

Giải mã sức hút của thị trường đất nền Bình Dương

Giải mã sức hút của thị trường đất nền Bình Dương

Giải mã sức hút của thị trường đất nền Bình Dương

Tin tức

Giải mã sức hút của thị trường đất nền Bình Dương

Ngày Đăng : 19/02/2019 - 10:32 AM

Với lợi thế về hạ tầng, giao thông, vị trí đắt giá và tiềm năng tăng trưởng ngay cửa ngõ TP.HCM, thị xã Thuận An nói riêng và Bình Dương nói chung - là một trong những địa điểm thu hút mạnh sự quan tâm không chỉ nhà đầu tư mà còn cho những người đang tìm kiếm một nơi đất lành để lạc nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh nguồn cung nhà đất đang suy giảm mạnh và giá không ngừng tăng cao. Trong đó, phân khúc đất nền đang được xem là “miếng bánh ngon” thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư quan tâm nhờ đáp ứng cả 2 tiêu chí, đó là tính an toàn và lợi nhuận.

Các dự án tại Thuận An, Bình Dương – “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư.

Hạ tầng phát triển, thu hút đầu tư mạnh mẽ

Với chiến lược phát triển lấy hạ tầng làm “xương sống” để tạo đột phá. Bình Dương đang có tốc độ phát triển mạnh về hạ tầng và đô thị hóa cao, nhiều tuyến giao thông quan trọng đã và đang được đầu tư như: đại lộ Bình Dương, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Vành đai 3, vành đai 4, cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, các tuyến Metro, buýt nhanh (BRT) nối liền Mỹ Phước - TP.HCM… đã làm cho diện mạo Bình Dương thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt trong việc thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng.

Theo công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017, Bình Dương tiếp tục đứng đầu cả nước về chất lượng cơ sở hạ tầng, với 62,3% doanh nghiệp tham gia khảo sát đã chọn Bình Dương. Đặc biệt, Bình Dương luôn đứng top 10 địa phương thu hút FDI trên cả nước, liên tục hơn 2 thập kỷ.

Năng động, đón đầu xu hướng

Quyết tâm xây dựng thành phố thông minh, ngày 26/10/2018, Bình Dương đã được vinh danh là một trong 21 thành phố có chiến lược phát triển thông minh, tiêu biểu của thế giới (Smart City) bên cạnh các TP lớn từ các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Nga… đây là lợi thế và dấu ấn mới của Bình Dương trong bản đồ đầu tư.

Đứng trước làn sóng dịch chuyển nhà máy về châu Á của các tập đoàn lớn trên thế giới đang ngày một tăng cao, Bình Dương hứa hẹn là điểm đến tốt nhất của các tập đoàn. Bình Dương hiện có 29 Khu công nghiệp đang hoạt động, trong đó có các khu công nghiệp lớn như: KCN Vietnam Singapore (VSIP), KCN Việt Hương, KCN Sóng Thần… dự kiến đến năm 2020 sẽ có 34 KCN với tổng diện tích 14.790 ha, mỗi năm Bình Dương cần thêm 30.000-40.000 lao động là các chuyên gia, kỹ sư và công nhân kỹ thuật cao, kéo theo sự gia tăng nhu cầu nhà ở vô cùng lớn.

Dân cư phát triển, nhu cầu nhà ở cao

Với những lợi thế và thay đổi mạnh mẽ, Bình Dương – đặc biệt là những khu vực như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một đang là điểm sáng trong việc thu hút dân cư và đầu tư do nằm cạnh các trục giao thông như Quốc lộ 13 – đại lộ Bình Dương, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, Quốc lộ 1K và được bao quanh bởi các cụm công nghiệp lớn như VSIP, Sóng Thần…

Bên cạnh đó, dân số Bình Dương cũng gia tăng nhanh chóng, dự kiến đạt hơn 3 triệu người trong vài năm tới, cùng làn sóng thu hút thêm 30.000-40.000 cán bộ, chuyên gia mỗi năm, khiến nhu cầu ở “thực” của người dân ngày càng tăng cao, và tình trạng thiếu chỗ ở là rất phổ biến tại Bình Dương. Đặc biệt thu nhập bình quân đầu người của Bình Dương từ 2017 luôn trong top cao nhất cả nước với bình quân thu nhập là 120 triệu đồng/năm, tương đương với các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… không chỉ kéo theo sự gia tăng nhu cầu bất động sản tại đây mà còn khiến cho giá trị nhà đất cũng không ngừng sôi động và hấp dẫn trong 2019.

Rõ ràng, bất động sản Bình Dương nói chung, Thuận An nói riêng đã và đang là một thị trường béo bở hấp dẫn các nhà đầu tư lớn nhỏ. Nhiều chủ đầu tư đã lên kế hoạch “bung hàng” các sản phẩm của mình tại khu vực này, điển hình như dự án Lộc Phát Residence, nằm ngay mặt tiền đường 22 tháng 12 đông đúc, giữa chợ đêm Hòa Lân & chợ Thuận Giao… Và dù các dự án ở mức độ vi mô hay vĩ mô, thì các nhà đầu tư luôn luôn tìm được những cơ hội cho mình bởi bất động sản Bình Dương sở hữu quá nhiều yếu tố thuận lợi.



Các tin khác

Hotline tư vấn miễn phí: 0987. 778. 778
Zalo