Khu Đô Thị Đông Bình Dương

Website Chính Thức Khu Đô Thị Đông Bình Dương

0987. 778. 778

0987. 778. 778

Sức nóng mang tên “Thành phố Thủ Đức” còn lan ra đến các vùng lân cận như Dĩ An

Sức nóng mang tên “Thành phố Thủ Đức” còn lan ra đến các vùng lân cận như Dĩ An

Sức nóng mang tên “Thành phố Thủ Đức” còn lan ra đến các vùng lân cận như Dĩ An

Tin tức

Sức nóng mang tên “Thành phố Thủ Đức” còn lan ra đến các vùng lân cận như Dĩ An

Ngày Đăng : 10/11/2020 - 3:03 PM

Doanh nghiệp bất động sản rầm rộ bung hàng, về đích sau một năm nhiều biến động

“Cú đúp” Covid-19 đã khiến thị trường bất động sản 2 lần lỡ nhịp. Tuy nhiên, nhờ việc khống chế, dập dịch tốt cả 2 lần, thị trường bất động sản vẫn còn kỳ vọng vào một quý 4 tươi sáng trước khi kết thúc năm 2020 nhiều biến động.

Sức nóng của “thành phố Thủ Đức”

Thông tin TPHCM thành lập TP. Thủ Đức (trên cơ sở sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức) đang khiến cho thị trường bất động sản trên các địa bàn này cũng nóng sốt “ăn theo”. Báo cáo thị trường mới nhất của DKRA chỉ ra, có đến 77.6% nguồn cung được chào bán tại khu Đông với tỉ lệ tiêu thụ lên đến hơn 84%. Trong đó, tỉ trọng tập trung chủ yếu tại khu vực Q.9 và Q.Thủ Đức.

Không chỉ bùng nổ nguồn, khu vực này nhanh chóng thiết lập mặt bằng giá mới. Giá nhà phố khu vực P. Trường Thọ khi chưa có thông tin về đề án thành lập Thành phố Thủ Đức có giá rao bán từ 5-7 tỉ đồng, tương đương với mức 50-70 triệu/m2. Thế nhưng hiện nay đa phần đều rao bán trên 10 tỉ đồng, tương đương trên 100 triệu đồng/m2, thậm chí có chỗ còn đưa ra giá 150 triệu đồng/m2. Ngay cả nhà trong hẻm thuộc khu vực phường Trường Thọ cũng được rao bán với mức giá tầm 75-80 triệu/m2.

Doanh nghiệp bất động sản rầm rộ bung hàng, về đích sau một năm nhiều biến động - 2

 

Thị trường BDS tăng nhiệt nhờ sức nóng mang tên “Thành phố Thủ Đức”

Ở phân khúc căn hộ, một dự án trên đường Phan Chu Trinh, Q.9 thời điểm chào bán có giá 35tr/m2, nhưng giai đoạn hoàn thiện hiện tại sau khi có sức nóng từ việc thành lập TP. Thủ Đức đã tăng vọt đền mức 50tr/m2. Một dự án sắp được chào bán trên đường Võ Văn Ngân cũng được dự kiến mức giá 65 - 70 triệu đồng/m2. Đây là mức giá phá vỡ mọi kỷ lục về giá của một dự án căn hộ chung cư tại khu vực Thủ Đức và quận 9.

Có thể thấy, việc thành lập TP. Thủ Đức đã tác động rất lớn lên thị trường vốn dĩ rất “nhạy” quy hoạch như TP.HCM, giúp thị trường sôi động trong giai đoạn về đích sau một năm “chật vật” vì Covid. Tuy vậy, các chuyên gia địa ốc cũng khuyến cáo nguồn cung nếu quá lớn, song mức giá quá cao có thể dẫn đến việc bội cung do không đáp ứng nhu cầu ở thực, thậm chí nhà đầu tư cũng sẽ gặp thách thức.

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam cho biết, hiện ở khu Đông hiện rất hiếm tìm thấy một dự án căn hộ có giá dưới 40 triệu đồng/m2. Dự án nhà ở vừa túi tiền khó có thể chen chân vào khu vực này. Việc này đặt ra một vấn đề lớn cho đối tượng người trẻ muốn sở hữu nhà ở tại TP.HCM: hoặc chọn giá, hoặc chọn khoảng cách.

Cơ hội cho những thị trường “láng giềng”

Sức nóng mang tên “Thành phố Thủ Đức” còn lan ra đến các vùng lân cận như Dĩ An, Thuận An (Bình Dương). Các chuyên gia nhận định, nhờ vào hệ thống hạ tầng, kết nối giao thông hiện đại, đồng bộ đến TP.HCM đã giúp các khu vực này dễ dàng “vỗ sóng” theo hiện tượng mang tên thành phố Thủ Đức. Cụ thể, thông qua các tuyến như Quốc lộ 13 kết nối đến Phạm Văn Đồng; DT 743, DT 743B, DT 43, Mỹ Phước – Tân Vạn kết nối ra Quốc lộ 1K đến Xa lộ Hà Nội… chỉ mất 30-45 phút để dễ dàng di chuyển đến TP.HCM.

Tuy nhiên, ở các vùng lân cận này chỉ ghi nhận nguồn cung bùng nổ, song mức giá vẫn “bình ổn”. Đơn cử, một dự án sắp bàn giao trên đường Phạm Văn Đồng thuộc địa phận Dĩ - An Bình Dương, mức giá cho thị trường thứ cấp chỉ vào khoảng 38tr/m2

Doanh nghiệp bất động sản rầm rộ bung hàng, về đích sau một năm nhiều biến động - 1

Thị trường BDS tăng nhiệt nhờ sức nóng mang tên “Thành phố Thủ Đức”

Là “láng giềng” của TP. Thủ Đức, thị trường BDS  An - Bình Dương cũng đang nóng lên thấy rõ

Sôi động nhất vẫn là thị trường “láng giềng” Dĩ An. Trong đó, ấn tượng có thể kể đến là Khu dân cư thương mại dịch vụ Đông Bình Dương (khu đô thị Đông Bình Dương)

Khu đô thị Đông Bình Dương được UBND Tỉnh bình dương quy hoạch từ năm 2003

Theo đó, năm 2003, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương cho Công ty CP Ngoại thương và Phát triển đầu tư TP HCM (Fideco) là chủ đầu tư dự án Khu dân cư – thương mại dịch vụ Đông Bình Dương với diện tích hơn 126 ha, tọa lạc tại phường Tân Bình, TX Dĩ An. 

Sau đó, Fideco liên doanh với Công ty Onshine Investments. Ltd thành lập Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương để thực hiện dự án này. Đơn vị phân phối các sản phẩm đất nền tại dự án trên là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng HHA (Công ty HHA, trụ sở phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Đến ngày 25/9/2018, UBND Thị xã Dĩ An (nay là thành phố Thuận An) ký quyết định về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với dự án Khu dân cư thương mại dịch vụ Đông Bình Dương.

Khu đất điều chỉnh có quy mô khoảng 1.267.002,0m2 (126,7ha). Trong đó: Diện tích đã được nhà nước giao đất là 110,1ha/126,7ha. Diện tích đất chủ đầu tư đã tự thỏa thuận đền bù với người dân là 12.15ha. Diện tích mương rạch suối, mặt nước chủ đầu tư làm thủ tục xin giao đất là 4,44ha.

Khu đất thuộc phường Tân Bình, thị xã Dĩ An có tứ cạnh tiếp giáp như sau:

   + Phía Tân Nam  : Giáp đất dân và một phần suối Năm Thậm.

   + Phía Tây Bắc   : Giáp nhánh suối Năm Thậm và một phần đất dân.

   + Phía Đông Bắc  : Giáp Rạch Ông Tiếp.

   + Phía Đông Nam: Giáp Rạch Ông Tiếp và đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Dự báo theo khả năng quỹ đất: Khu đất quy hoạch có diện tích hữu dụng 1.267.002 m2. Với chỉ tiêu đất đô thị là 40-55 m2/ người thì khu quy hoạch có khả năng đạt quy mô dân số từ 23.036-31.675 người. Với tiêu chuẩn 4 người/hộ, dự kiến có thể bố trí được 5.759-7.918 hộ.

KHU ĐÔ THỊ ĐÔNG BÌNH DƯƠNG

Vincon Dĩ An - Bình Dương

Khu quy hoạch có các khu chức năng sau:

- Đất ở gồm các loại hình nhà ở liên kế, chung cư (nhà ở thương mại), chung cư (nhà ở xã hội) :  44-55%

- Đất thương mại dịch vụ và công trình công cộng ( trung tâm thương mại,chợ,y tế,trường học,hành chính cơ quan...) :  6-9%

- Đất công viên cây xanh, thể thao:  2-4%

- Đất kỹ thuật:  2-4%

- Đất giao thông sân bãi:  7-32%

KHU ĐÔ THỊ ĐÔNG BÌNH DƯƠNG

Sơ đồ quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị Đông Bình Dương

Nổi bật về vị trí mà Khu Đô Thị Đông Bình Dương sở hữu là dự án có quy mô 126,7ha lớn nhất Tp Dĩ An, nằm giữa trung tâm các thành phố lớn như, Tp Hồ Chí Minh, Tp Thuận An, Tp Biên Hòa và Tx Tân Uyên.

Các đường được giao cắt từ đường DT743C lên đường Lê Hồng Phong (ngã tư Chiêu Liêu) ngã tư Mỹ Phước Tân Vạn, ngã tư Phường Tân Bình, ngã tư Bình Trị.. 

Từ đây di chuyển về trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ 10km, thành phố Biên Hòa chỉ 5km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 20km, cách thành phố Thủ Dầu Một 15km. Hiện nay tuyến cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn đã gần thông tuyến, nên rất thuận tiện cho việc đi lại.

Dự án cách trung tâm hành chính Dĩ An 4km, cách Ngã tư 550 Vincom Dĩ An chỉ 5km, (nơi đây đang được tập đoàn Vingroup đầu tư trung tâm thương mại, Vinhomes, khách sạn 5 sao, hồ bời..) và tiếp giáp quận Thủ Đức, là cửa ngỏ phát triển kinh tế phía đông vừa là Tp Mới Thủ Đức của Tp Hồ Chí Minh. Các khu công nghiệp tiếp giáp như, Vsip1, Tân Đông Hiệp, Sóng Thần, Khu chế xuất Linh Trung, làng Đại Học Thủ Đức, đây là nơi hội tụ các chuyên gia của các nhà máy, công nhân viên chức các khu công nghiệp, sinh viên, giảng viên của làng đại học. Khi đi vào hoạt động dự án có khả năng đáp ứng khoảng 5.759 – 7.918 hộ dân, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho khoảng 23.036 – 31.675 người.

KHU ĐÔ THỊ ĐÔNG BÌNH DƯƠNG

Phối cảnh dự án Đông Bình Dương

Dự án được đầu tư từ hạ tầng, tiện ích đồng bộ như: điện, nước, PCCC âm, đường nhựa từ 7m đến 16m, vỉa hè mổi bên từ 3m đến 7m được trồng cây xanh rộng rãi, mỗi block có lối thoát hiểm rộng 2m, và lối đi bộ 4m toàn khu…, đạt tiêu chuẩn khu đô thị loại hai của tỉnh Bình Dương. Hạ tầng tại dự án đã đi vào hoàn thiện, đường đã rải nhựa, vĩa hè đã trồng cây xanh, lắp hệ thống chiếu sang, điện nước, khách hàng mua nền tại dự án đã được nhận đất.

Tiện ích có: Trung tâm thương mại, chợ, 5 công viên, 4 trường tiểu học, 5 trường mầm non, 1 trường trung học phổ thông, 1 trường trung học cơ sỡ, 7 tòa chung cư, nhà ở xã hội, 2 phòng khám đa khoa…

Khu Đô Thị Đông Bình Dương là dự án có nhiều ưu điểm về vị trí, pháp lý, hạ tầng, nhưng giá bán cạnh tranh và tốt nhất tại Tp Dĩ An.

Gía đất tại dự án chỉ từ 9,5 triệu/m2 đến 15tr/m2 tùy theo từng vị trí.

Tổng giá từng nền từ: 850tr cho diện tích 65m2, từ: 920tr, 960tr, 1 tỷ, 1 tỷ 40tr, 1 tỷ 80tr, 1 tỷ200tr/nền cho diện tích 80m2.

Có thể thấy, cùng một tác động nhưng 2 thị trường gần kề nhau lại có 2 hướng phát triển khác nhau. Nếu bình chọn mức tăng giá nóng thì thị trường khu Đông TP.HCM dẫn đầu, nhưng nếu chọn hướng đến nhu cầu nhà ở hay đầu tư an toàn thì các khu vực láng giềng như, Dĩ An thuộc Bình Dương lại chiếm ưu thế lớn.

 

 



Các tin khác

Hotline tư vấn miễn phí: 0987. 778. 778
Zalo